Trong thời đại công nghệ 4.0, website ngày nay đã phát triển và trở thành một công cụ mang đến nhiều thông tin hữu ích cho người dùng. Người dùng mong đợi một website không chỉ dùng để giải trí mà còn cung cấp những thông tin chất lượng và cung cấp trải nghiệm tổng thể trực quan, thoải mái. Một website thân thiện với người dùng sẽ là vũ khí kết nối người dùng với trang web của bạn, thu hút và níu giữ người dùng ở lại và tìm kiếm thông tin trên website lâu hơn và click để mua hàng.
Hãy dành thời gian để hỏi những người dùng thường xuyên truy cập vào website của bạn họ muốn tìm kiếm nhũng thông tin gì. Người dùng thường biết chính xác những gì họ thích và không thích khi truy cập một website. Hãy lắng nghe những ý kiến đóng góp của họ và lên kế hoạch thay đổi phù hợp.
Khi bạn lắng nghe ý kiến đóng góp của người dùng, đặt người dùng vào cốt lõi của thiết kế và nội dung của bạn, website của bạn sẽ tự động trở nên thân thiện với người dùng hơn.
Tốc độ tải trang cực nhanh, ngay cả khi sử dụng trên thiết bị di động là một điểm cộng dành cho website của bạn với người dùng. Theo một thống kê cho rằng, khoảng một nửa trong số họ nói rằng họ mong đợi một trang web tải trong vòng hai giây và sẽ từ bỏ một trang web không tải sau ba giây.
Tốc độ thực tải trang sự rất quan trọng đối với website của bạn, giúp quyết định việc người dùng có tiếp tục truy cập trên webstie của bạn để tìm kiếm và quyết định mua hàng hay không.
Hãy kiểm tra xem tốc độ tải trang của website của mình có thật sự “chuẩn” chưa bằng các công cụ như Pingdom Tools và Google’s Page Speed Insights và lên kế hoạch tối ưu phù hợp nhé!
Khi người dùng truy cập vào website của bạn, điều họ cần là nhận được đầy đủ thông tin cần thiết, giải quyết được tất cả các vấn đề mà họ vướng mắc. Nếu khách truy cập phải tìm kiếm thông tin lan man không đúng với tiêu đề, họ có thể cho rằng bạn đang che giấu điều gì đó hoặc trở nên thất vọng và rời khỏi trang web của đối thủ cạnh tranh.
Vì vậy, cần xây dựng nội dung cho website bạn thật kỹ lưỡng để có thể cung cấp những thông tin hữu ích, đầy đủ, chính xác cho người dùng khi truy cập.
Khi người dùng truy cập vào một website, điều họ nhìn thấy và quan tâm đầu tiên chính là thanh menu để tự định hướng với trang. Thanh menu cần được thiết kế rõ ràng, trực quan để giúp khách truy cập vào website một cách dễ dàng hơn trong suốt hành trình của họ trên trang web và cũng là một công cụ giúp người dùng dễ dàng quay lại trang đích.
Đừng quên việc giới hạn số lượng danh mục trong thanh menu để website của mình không trở nên quá cồng kềnh và đặt nó trong cùng một vị trí trên mỗi trang web.
Hãy chú trọng trong việc lựa chọn màu sắc cho website. Bạn cần một sự cân bằng hoàn hảo giữa vẻ đẹp và sự rõ ràng. Không chỉ bảng màu của bạn cần phải có ý nghĩa cho ngành của bạn, nhưng độ tương phản giữa nền và văn bản cần phải đủ để khách truy cập có thể đọc văn bản dễ dàng và không làm căng mắt.
Theo một thống kê cho thấy rằng, khoảng 80% người dùng sẽ truy cập bằng thiết bị điện thoại di động, Chính vì vậy, hãy cải thiện bố cục website của bạn phù hợp ngay cả khi truy cập bằng thiết bị điện thoại di động. Điều quan trọng hơn là người dùng thiết bị di động có thể xem mọi thứ mà không phải phóng to sau mỗi vài giây và điều hướng dễ dàng trên toàn bộ trang website.
Hãy cung cấp trên trang web của bạn những thông tin liên lạc ngay để bạn có thể tư vấn hỗ trợ thay vì chỉ đơn giản là cung cấp một địa chỉ email.
Nếu website của bạn có đầy đủ thông tin liên lạc sẽ tạo niềm tin với khách hàng và người dùng có thể liên hệ ngay với bạn khi họ muốn thực hiện hành vi mua hàng.
Bạn càng cho phép nhiều người liên hệ với bạn, thì càng tốt. Cân nhắc thêm số điện thoại miễn phí, tùy chọn trò chuyện trực tiếp, cơ sở kiến thức và diễn đàn người dùng. Những yếu tố này đều làm tăng thêm uy tín cho trang web của bạn.
Trên đây là 8 yếu tố quan trọng giúp website thân thiện với người dùng. Trang web của bạn đã đáp ứng những yếu tố này chưa? Hãy dành thời gian cho việc cải thiện website thân thiện với người dùng qua những yếu tố này nhé, website của bạn sẽ trở nên dễ sử dụng hơn cho khách truy cập trang web cụ thể của bạn và có khả năng dẫn đến nhiều khách hàng hoặc khách hàng mới hơn.