Bạn đã biết những điều này về SEO hay chưa?

Slider
Trang chủ Kiến thức Kiến thức Seo Google Bạn đã biết những điều này về SEO hay chưa?

Bạn đã biết những điều này về SEO hay chưa?

Bạn đã biết những điều này về SEO hay chưa?

Bạn đã bao giờ nghe qua SEO hay công cụ SEO chưa? Đây là một công cụ phổ biến trong thời gian gần đây là được rất nhiều người lựa chọn khi thực hiện hình thức marketing online.

Vậy, SEO là gì? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết này nhé!

SEO là gì?

SEO (Search Engine Optimization)
SEO (Search Engine Optimization)

SEO (viết tắt của Search Engine Optimization) được hiểu đơn giản là tối ưu hóa bộ máy tìm kiếm. Đây là một phương pháp kỹ thuật nhằm nâng cao thứ hạng (Ranking) website trong bảng kết quả công cụ tìm kiếm của Google.

Các phương pháp kỹ thuật SEO bao gồm: tối ưu hóa code, tối ưu từ khóa, tối ưu bài viết, tối ưu người dùng, tối ưu hóa backlink… nhằm mục đích đưa website lên top nhanh nhất trong bộ máy tìm kiếm.

Lợi ích ít ai ngờ đến của SEO

Sử dụng công cụ SEO không chỉ giúp bạn xây dựng website thân thiện hơn với bộ máy tìm kiếm, mà còn giúp website chất lượng, uy tín hơn trong mắt người dùng.

1. Tăng tỷ lệ truy cập website

Khi sử dụng công cụ SEO, website của bạn sẽ nhận được một nguồn truy cập nhanh chóng và ổn định từ người dùng đến thông qua từ khóa.

Tăng tỷ lệ truy cập website
Tăng tỷ lệ truy cập website

Người dùng sẽ truy cập vào những website ở những trang có những vị trí đầu tiên và tỷ lệ click và truy cập sẽ giảm theo thứ hạng tiếp theo. Chính vì vậy việc đẩy website của mình lên những thứ hạng cao sẽ gia tăng tỷ lệ truy cập website.

SEO là một trong những công cụ miễn phí giúp website của bạn lên top google nhanh và chắc.

2. Chi phí thấp (hiệu quả)

SEO giúp đẩy thứ hạng website lên công cụ tìm kiếm Google bằng những phương pháp cơ bản như: tối ưu nội dung, backlink. Những công cụ này không chiếm quá nhiều chi phí và gây tốn kém cho doanh nghiệp. Chỉ cần bạn xây dựng những chiến lược cho SEO thật tỉ mỉ thì việc đẩy website lên top sẽ nhanh và tiết kiệm chi phí.

3. Tỷ lệ hoàn vốn dương

SEO có thể tạo ra tỷ lệ ROI cao nhất trong các hình thức marketing. Đặc biệt, đối với các hình thức SEO bạn có thể đo lường được các chỉ số liên quan đến khách hàng. Thay vì sử dụng công cụ PPC  thì SEO sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.

Tỷ lệ hoàn vốn dương
Tỷ lệ hoàn vốn dương

4. Điều hướng người dùng (Từ khóa)

Thông qua việc sử dụng công cụ SEO bạn có thể phân tích được những hành vi người dùng thông qua từ khóa và còn có thể phân tích được hành vi người dùng trên website thông qua các công cụ như: Google Analytics và Webmaster Tool.

Công cụ SEO sẽ giúp bạn nhận biết nhu cầu người dùng thông qua từ khóa là bao nhiêu? Xác định được những từ khóa tìm năng nào mà doanh nghiệp muốn hướng đến cho sản phẩm của mình. Bên cạnh đó, công cụ SEO còn giúp doanh nghiệp biết được có bao nhiêu khách hàng đang online, truy cập webiste của mình trong một ngày, cùng với đó là các chỉ số khác về thông tin cá nhân như  giới tính, độ tuổi, vị trí địa lí, ngôn ngữ cũng như các trang mà khách hàng quan tâm.

5. Cải thiện website và trải nghiệm người dùng tốt hơn

Khi SEO bạn cũng trải qua các công việc như xây dựng nền tảng liên kết cho website tạo ra tính liên kết tốt của website trong môi trường internet. Tối ưu code cũng như hình ảnh giúp website load nhanh hơn làm cho việc trải nghiệm người dùng tốt hơn

Ngoài ra nhờ SEO mà doanh nghiệp có thể hình dung hoặc điều hướng được nội dung mà doanh nghiệp cần cung khác hàng. Website load nhanh cung cấp thông tin cần thiết đó là những điều mà website cần có để việc tiếp cận và chuyển đổi nhu cầu tốt hơn.

6. Xây dựng Thương hiệu

SEO cung cấp một sự tin cậy cho doanh nghiệp. Điều mà SEO không nói ở đây đó chính là cung cấp thông tin thiết thực hay địa chỉ thực công ty mà đó chính là nằm ở vấn đề tiếp cận khách hàng của một website.

Đứng ở vị trí đầu chứng tỏ rằng website của bạn cũng là một thương hiệu lớn. Đó chính suy nghĩ người dùng khi truy vấn từ khóa qua công cụ tìm kiếm.

Quy trình các bước làm SEO

Quy trình các bước làm SEO
Quy trình các bước làm SEO

Bước 1: Nghiên cứu

Để bắt đầu cho quy trình SEO, bước đầu tiên bạn cần làm là nghiên cứu. Trong giai đoạn này, các SEOer cần nghiên cứu tất cả mọi vấn đề về các thông tin như: thực trạng thị trường, thông tin khách hàng, nghiên cứu từ khóa, đối thủ cạnh tranh,…

Việc chuẩn bị nghiên cứu này chuẩn bị càng kỹ lưỡng, càng chu đáo thì hiệu quả cho chiến lược SEO càng cao.

Bước 2: Lên chiến lược SEO

Sau khi đã nghiên cứu thì các SEOer hãy bắt tay ngay vào việc lên chiến lược SEO. Trong bước này, người thực hiện chiến lược SEO cần đưa ra một kế hoạch thật chi tiết về các công việc cần thực hiện.

Kế hoạch cần được lên một cách chi tiết, định hình và hoạch định rõ ràng về cả chiến lược ngắn hạn và dài hạn. Kế hoạch càng chi tiết, hiệu quả sẽ càng cao.

Bước 3: SEO ON PAGE

SEO On Page là toàn bộ những công việc, quá trình tối ưu mọi thứ liên quan đến website của bạn. Trước khi thực hiện các công việc của SEO On Page, bạn cần nắm rõ tất cả những khái niệm về Coder, Nội dung, Liên kết nội bộ,…

SEO ON PAGE
SEO ON PAGE

Bước 4: SEO OFF PAGE

Sau khi đã hoàn thành tất cả các công việc về SEO On Page, việc tiếp theo bạn cần thực hiện chính là SEO Off Page.

Ở bước này, bạn cần triển khai các công việc như khai báo Google, đi diễn đàn, mạng xã hội,….

SEO OFF PAGE
SEO OFF PAGE

Bước 5: Kiểm tra, đánh giá

Sau khi đã thực hiện các bước trên, việc tiếp theo mà những người làm SEOer cần thực hiện là kiểm tra và đánh giá hiệu quả của chiến lược SEO.

Những chia sẻ trên đây đã giúp bạn hiểu hơn về SEO chưa? Hãy theo dõi website datamedia.vn để cập nhật nhiều tin tức, kiến thức mới về Marketing Online nhé!

zalo